Truy cập nội dung luôn
SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI

TỈNH QUẢNG NGÃI

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và đăng ký tài khoản định danh điện tử

02/11/2022 14:36    24

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công văn số 16/TCTĐA06 chỉ đạo về đẩy mạnh tuyên truyền và đề ra giải pháp nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và đăng ký tài khoản định danh điện tử.

Để nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và đăng ký tài khoản định danh điện tử góp phần đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Tổ Công tác Đề án 06 tỉnh khẩn trương tổ chức quán triệt, tuyên truyền, bảo đảm 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị kích hoạt tài khoản định danh điện tử để đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia và tham gia giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Đồng thời, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là một tuyên truyền viên để hướng dẫn người thân, gia đình kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử để đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia và tham gia giải quyết TTHC.

Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền và có giải pháp nâng cao tỷ lệ tổ chức, công dân tham gia các dịch vụ công trực tuyến, nhất là đối với 25 dịch vụ công thiết yếu trên cổng dịch vụ công quốc gia theo Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ.

Từ nay cho đến hết năm 2022, đối với 11/25 dịch vụ công thiết yếu thuộc Đề án 06 do Bộ Công an chủ trì bảo đảm tối thiểu 30% hồ sơ đăng ký thường trú, 50% hồ sơ đăng ký tạm trú, 70% hồ sơ khai báo tạm vắng; 08/11 dịch vụ công còn lại đảm bảo 100% hồ sơ hoàn toàn thực hiện trên dịch vụ công trực tuyến; các dịch vụ công trực tuyến còn lại đảm bảo hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đạt từ 30% - 40% được tiếp nhận thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Đối với nhóm dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương đảm bảo tối thiểu 50% hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch vụ công thuộc 11/25 dịch vụ công thiết yếu thuộc Đề án 06 đã hoàn thành tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia; các dịch vụ công còn lại đảm bảo tối thiểu 20% - 30% hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch vụ công.

Dung-Dth